[Lưu Ý] Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 26-12-2023 - Lượt xem: 179

Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 89 Thành Thái, Phường 14, Q.10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? từ đấy các bạn có thể nắm rõ kiến thức và có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? để phục vụ người bị bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị mắc bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho bệnh nhân.

Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì?

Lần đầu dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp cần lưu ý gì là điều mà những chị em nữ giới vẫn luôn thắc mắc, nếu như bạn cũng có cùng nghi vấn thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn khonong còn bỡ ngỡ trong lần đầu uống thuốc phòng tránh thai khẩn cấp cũng như nhận biết được các dấu hiệu không bình thường đáng lo ngại, nhanh chóng tìm đến bác sĩ lúc có những phản ứng quá mức với thuốc.

Lưu ý lúc lần đầu dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp

1. Dấu hiệu sau khi uống thuốc ngăn ngừa thai khẩn cấp lần đầu

Chị em phụ nữ trong lần đầu dùng thuốc ngăn ngừa thai khẩn cấp cần lưu ý với những dấu hiệu sau đây:

- Ở hệ tiêu hóa

Có tới một nửa chị em nữ giới sau khi sử dụng thuốc ngừa thai lần đầu có biểu hiện buồn nôn, nôn bửa, đau bụng, đầy hơi,... Cách hàng đầu để cải thiện tình trạng này là bạn hãy ăn no trước khi uống thuốc, hoặc nếu như như bị nôn ra ngay sau lúc uống thì có thể uống liều khác thay thế, còn nếu như như nôn sau khi uống đã được 2 tiếng thì không được uống thêm.

- Với hệ thần kinh

Bình thường trong lần đầu uống thuốc hạn chế thai sau, chị em sẽ có những biểu hiện thường gặp thường gặp như nhức đầu, chóng mặt, rối loạn thị giác,...

- Sự thay đổi ở ngực

Việc lần đầu sử dụng thuốc ngăn ngừa thai chị em sẽ có các triệu chứng như đau ngực, căng tức ngực. khi hết tác dụng của thuốc thì biểu hiện này cũng sẽ tự động biến mất. đó là do thuốc giữ nước dưới tác dụng của hormon nữ. lúc thuốc hết tác dụng thì hiện tượng đau, căng ngực sẽ tự động mất đi.

- Biểu hiện chảy máu âm đạo

Xuất huyết âm đạo ngay trong lần thứ nhất uống thuốc tránh thai khẩn cấp là trường hợp rất đỗi thông thường vì có tới 50% số người uống gặp phải tình cảnh này. Tình trạng này là do trong thành phần thuốc có chứa progestin hay Estrogen – hormon dẫn đến hiện tượng máu âm đạo. Sau khi kì kinh tiếp theo bắt đầu lại thì tình trạng này sẽ không còn có nữa.

Một số tác dụng không mong muốn khác trong lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, huyết trắng bất bình thường, thay đổi tâm trạng,...

2. Tác dụng của thuốc

Những công dụng của thuốc phòng ngừa thai khẩn cấp mà bạn cần biết trong lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp như:

Ức chế quá trình rụng trứng: trong thuốc tránh thai có chứa nội tiết tố nữ từ bên ngoài đưa vào cơ thể giúp ức chế buồng trứng rụng trứng, đem đến hiệu quả tránh thai cao.

Kích thích cổ tử cung tiết dịch: Progestin trong thành phần thuốc phòng tránh thai khẩn cấp sẽ có tác dụng làm niêm dịch tại cổ tử cung trở nên vô cùng đặc dính, tinh trùng không thể đi qua được để gặp trứng, giúp việc tránh thai được hiệu nghiệm hơn.

Thay đổi nội mạc tử cung: Thành phần Progestin và hormone trong thuốc sẽ làm cho màng trong tử cung không còn thích hợp cho bào thai phát triển, từ đó ức chế sự làm cho ổ của trứng trong tử cung, đem đến công dụng tránh thai gần như tuyệt đối.

Xem thêm:

Hai tháng không có kinh nguyệt phải làm sao?

Hình ảnh que thử thai hai vạch đậm chính xác có thai

Chi phí cấy que tránh thai bao nhiêu tiền năm 2020?

3. Cẩn thận trong lần đầu uống thuốc ngừa thai khẩn cấp

- Theo những y dược sĩ chuyên khoa thì việc dùng thuốc tránh thai khẩn cho phải được thực hiện trong vòng 72 giờ sau chuyện yêu mà không sử dụng bất kỳ giải pháp tránh thai nào, hoặc có dùng nhưng gặp sự cố (rách bao, tụt vòng tránh thai, v.v.v...). Việc uống thuốc phòng ngừa thai khẩn cấp buộc phải được dùng sớm mới phát huy được hết chức năng của nó.

- Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng tránh thai khoảng 75%, tuy nhiên thuốc được các chuyên gia khuyên không nên sử thường xuyên hoặc sử dụng một cách liên tục sẽ làm giảm lợi ích của thuốc.

- Vì thuốc ngừa thai khẩn cấp mạnh gấp nhiều lần thuốc ngừa thai thông thường. Do đó mà thuốc tránh thai khẩn cấp được khuyên chỉ dùng dành cho chị em, phái đẹp có sức khỏe tốt nhưng tối đa thì chỉ được uống 2 lần trong tháng.

- Bạn tuyệt đối không được sử dụng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp, vì điều này có khả năng dẫn đến hậu quả khôn lường cho sức khỏe như tác động đến tim, gan, thận, tuyến vú, và các bộ phận sinh sản khác.

- Một điều đặc biệt khác cần lưu ý là nếu như sau lần đầu uống thuốc phòng tránh thai khẩn cấp mà có triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, đau bụng, xuất hiện máu âm đạo, mệt mỏi, không thoải mái,..thường xuyên kéo dài và càng ngày càng tăng thì phải ngay lập tức đến phòng thăm khám sức khỏe phụ khoa uy tín để được dược sĩ chuyên khoa đi khám ngay và xử lý sớm.

Thêm nữa, bạn cần hạn chế cao nhất việc uống thuốc ngừa thai khẩn cấp mà hãy thay bằng những phương pháp tránh thai an toàn hơn như sử dụng bao cao su, đặt vòng hay cấy que tránh thai, đổi thuốc khẩn cấp thành thuốc ngăn ngừa thai thường ngày. Còn đối cùng với một số hiện tượng bất khả kháng bạn nữ bắt buộc sử dụng đúng liều lượng theo chỉ dẫn cũng như đến ngay cơ sở y tế uy tín nhằm đi khám nếu như có bất kì triệu chứng khác thường nào.

Qua nội dung lần đầu uống thuốc phòng ngừa thai khẩn cấp cần lưu ý các gì, hy vọng đã cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng, nếu như bạn có thêm nghi vấn về thắc mắc này thì đừng ngại nhấp vào HÌNH CHAT bên dưới để b.sĩ của chúng tôi giúp đỡ cho bạn ngay bây giờ.

Bạn cũng có thể tham khảo những nội dung khác của chúng tôi ở website https://dakhoahongcuong.vn/.

TRUNG TÂM GIẢI THÍCH SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Điện thoại đưa ra lời khuyên miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ trực tuyến bấm > > ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì?, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Do đó, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng các phương pháp chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? là do:

✓ Kiểm tra chữa trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám chữa bệnh logic, tư vấn Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị liệu bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? từ đó tư vấn chính xác cách thức khám trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi thăm khám chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những kỹ thuật trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín thăm khám chữa bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Lần đầu uống thuốc tránh thai khẩn cấp cần chú ý những gì? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn cụ thể cho người bị mắc bệnh, một số dược sĩ chuyên khoa trực tiếp trao đổi với bệnh nhân trước lúc tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.